Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Hội thảo về tiết kiệm năng lượng trong ngành may ở Hưng Yên


Sáng 21/9, tại Phố Nối, Dự án thúc đẩy tiết kiệm năng lượng thông qua hỗ trợ phát triển doanh nghiệp Việt Nam gọi tắt là MEET – BIS đã tổ chức hội thảo về giải pháp tiết kiệm năng lượng trong các doanh nghiệp dệt may.

Tham dự buổi hội thảo có gần 100 doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đến từ 3 tỉnh: Hưng Yên, Hải Dương và Bắc Ninh. Buổi hội thảo là kết quả của sự phối hợp giữa tổ chức MEET – BIS thuộc Liên minh Châu Âu với Hiệp hội Dệt may Việt Nam nhằm thúc đẩy sản xuất bền vững của các doanh nghiệp vừa và nhỏ gắn với việc đảm bảo khả năng tiếp cận bền vững các giải pháp về an toàn nước, năng lượng sạch và các sản phẩm có hiệu quả năng lượng.
Theo điều tra của một số tổ chức trong và ngoài nước, việc sử dụng năng lượng của các doanh nghiệp trong ngành dệt may trên phạm vi cả nước nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng còn chưa hiệu quả. Tỉ lệ sử dụng hiệu quả năng lượng của nước ta vẫn đứng ở nhóm cuối trong các nước Đông Nam Á. Vì vậy, việc sử dụng năng lượng hiệu quả là đòi hỏi cần thiết, vừa để giảm chi phí, vừa để bảo vệ tốt môi trường trong tương lai. Qua ý kiến của một số chuyên gia tại hội thảo đã đi sâu phân tích tiềm năng tiết kiệm năng lượng tại các doanh nghiệp dệt may, đồng thời đưa ra các đề xuất, tư vấn các giải pháp tiết kiệm năng lượng.
Qua buổi hội thảo đã giúp các doanh nghiệp dệt may có cái nhìn mới về ý nghĩa của việc tiết kiệm năng lượng trong thời gian tới cũng như những công nghệ tiết kiệm năng lượng và cách thức thực hiện, các giải pháp để sử dụng tiết kiệm năng lượng và hiệu quả./.

Trong chương trình hội thảo, đại diện các doanh nghiệp đã tham quan triển lãm nhỏ giới thiệu các thiết bị tiết kiệm năng lượng như: bóng đèn tiết kiệm điện; bình nước nóng năng lượng mặt trời, bơm nhiệt; hệ thống quản lý và giám sát điện năng; thiết bị tiết kiệm điện cho động cơ, máy may; các thiết bị, đồng hồ đo đếm điện; biến tần… của các công ty: Schneider Electric, ánh Sao, EMTech, Nguyễn Phát, Hoàng Ngọc.
(Nguồn: http://hungyentv.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét